Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Gương Chủ tịch CĐCS điển hình: Anh Nguyễn Trọng Thanh - chủ toạ CĐCS Cty CP Cầu 14 – Cienco1: Đại diện CNLĐ dự quản lý doanh nghiệp

Anh Nguyễn Trọng Thanh (Chủ tịch CĐCS Cty CP Cầu 14 – Cienco1, Công đoàn Giao thông chuyển vận VN, giữa) cùng các sum vầy CĐ Cty tham dự một giải tán thao.

Nhiệm vụ đầu tiên mà BCH CĐCS Cty nói chung và cá nhân chủ toạ CĐCS Nguyễn Trọng Thanh nói riêng đặc biệt để ý là tham dự tổ chức tốt hội nghị NLĐ vào đầu mỗi năm. Tại những hội nghị như vậy, anh luôn chú trọng chỉ đạo CĐCS triển khai làm thật tốt công tác chuẩn bị, điều kiện tiên quyết để tổ chức hội nghị thành công như trông đợi của cả DN và từng NLĐ. Trước đó, CĐCS tụ tập các văn bản từ các CĐ bộ phận, thu nạp đầy đủ những kiến nghị của NLĐ về kế hoạch hoạt động của Cty trong giai đoạn mới, hay những quyết sách của DN về lợi quyền NLĐ…

Nghĩa là mọi thứ từ đại sự cho tới việc nhỏ nhất là phí mỗi bữa ăn hay mua sắm bộ xống áo bảo hộ cho NLĐ, tất tật đều được đưa ra thảo luận tại hội nghị này. Cho nên, anh cho rằng, nếu không có sự chuẩn bị nghiêm chỉnh, tận tường và chu đáo sẽ khó tổ chức được hội nghị thành công. Đó cũng chính là cách thức hiệu quả nhất của CĐ Cty trong việc tham gia quản lý DN, tham gia tích cực để thực hành chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi. Hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Một số việc pha do cong trinh cụ thể được CĐ Cty đích thực quan tâmlà kết hợp với chuyên môn trong việc tham gia xây dựng các nội quy, quy chế, các quy định về khoán quỹ lương, tiền thưởng cho từng hạng mục công việc; xây dựng định mức LĐ nội bộ hợp lý theo ý kiến chung là tạo sự công bằng. Song song, CĐ Cty còn là lực lượng chủ công dự giám sát thực hiện việc trả lương, chia thưởng và định mức khoán tại các công trường.

Bên cạnh đó, CĐ cũng chú trọng tăng cường giáo dục đoàn viên dự làm chủ ca xe, ca máy, tùng tiệm vật tư nguyên vật liệu... Cải thiện điều kiện làm việc. Từ đó, thu nhập của NLĐ ngày một cao, khích lệ họ hăng say LĐSX, không ngừng nuốm tìm mọi biện pháp tăng năng suất LĐ.

Trao đổi thêm về vai trò của tổ chức CĐ trong DN, anh Thanh cho rằng, về căn bản CĐ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hoạt động, vì vậy luôn phải tìm cách khẳng định vị thế với cả chuyên môn và nhất là với NLĐ. Theo anh Thanh, điều quan yếu nhất để có thể đánh giá thành tích của CĐ là thời kì qua đã chăm lo cho CNLĐ được những gì. Nhận thức như vậy nên CĐ Cty rất chủ động, hăng hái trong việc làm sao hợp nhất với chuyên môn áp dụng bằng mọi cách để tăng thu nhập cho NLĐ. Kết quả cụ thể đáng ghi nhận được biểu lộ trong TƯLĐTT của Cty vài năm gần đây.

Tính từ năm 2009 đến nay, năm nào cũng có những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Cụ thể, thu nhập bình quân tăng đều, năm sau cao hơn năm trước (năm 2009 là 3,36 triệu đồng, đến năm 2013 là 6,36 triệu đồng); phụ cấp thu hút LĐ ở khu vực các dự án vùng sâu, vùng xa được hưởng theo hệ số từ 1,1 đến 1,3 tùy theo địa bàn; phụ cấp bổn phận cho tổ trưởng từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/tháng; tổ phó từ 200.000 đồng tham khảo đến 300.000 đồng/tháng tùy theo quân số trong tổ...

Còn về kinh nghiệm trong việc phòng ngừa, giải quyết những tranh chấp LĐ, anh Thanh khẳng định, CĐ và cả chuyên môn đều phải tham dự làm tốt công tác tư tưởng, cổ vũ CNLĐ và kịp thời nắm bắt diễn biến tâm lý của họ. Mọi chế độ chính sách của người cần lao đều được công khai sáng tỏ đến tất thảy CNLĐ nên Cty không có tranh chấp LĐ. Chủ động chăm lo cho NLĐ như vậy là chủ trương đúng đắn sẽ được chuyên môn và CĐCS Cty, đứng đầu là chủ toạ CĐ Nguyễn Trọng Thanh kiên tâm duy trì trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Trọng Thanh, sinh năm 1969

Phó bí thơ Đảng ủy, chủ toạ CĐ Cty CP Cầu 14 – Cienco1, TCty Xây dựng công trình Giao thông 1, Bộ GTVT.

Cá nhân chủ nghĩa được Tổng LĐLĐVN và CĐ liên lạc vận tải VN tặng Bằng khen. Đạt danh hiệu đội viên thi đua cấp cơ sở và cấp ngành liên lạc chuyển vận liên tiếp từ năm 2008 – 2013.

CĐCS Cty CP Cầu 14 – Cienco1 được tặng Cờ thi đua của CĐ Giao thông chuyên chở VN, đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc 3 năm liên tiếp 2011 – 2013.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét