Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

10 điều bạn bắt phải biết về bệnh tim

1. Thuật ngữ "bệnh tim" đề cập đến các loại khác nhau của bệnh tim, bắt đầu với bệnh tim mạch vành. Đó là khi mảng bám trữ và thu hẹp các bức tường của động mạch có chức năng bơm máu tới tim của bạn. Đây là loại phổ thông nhất.

2. Suy tim, nhịp tim không đều, vấn đề về van tim và nhồi máu cơ tim đều là những dạng khác nhau của bệnh tim.

3. Bệnh tim là kẻ giết người Biển đèn LED lớn nhất. Năm 2009, 307.225 người đã chết vì bệnh tim.

Một cuộc sống lành mạnh sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

4. Gần một nửa số ca tử vong do tim đột ngột xảy ra bên ngoài bệnh viện, điều này cho thấy mọi người chẳng thể phát hiện ra một đa số các triệu chứng.

5. Tệ hơn nữa: 50% những người chết vì bệnh tim chưa bao giờ có dự báo trước đó về tình trạng bệnh của mình. Do đó, bản thân bạn luôn có nguy cơ bị bệnh tim.

6. Những nguyên cớ hàng đầu gây nên bệnh tim là do: Cao huyết áp, hút thuốc lá, uống rượu quá nhiều, cholesterol cao, chế độ ăn uống không đảm bảo, béo phì và ít vận động. Nếu bạn cảm thấy bản thân mình có cuộc sống không lành mạnh, bạn thuộc nhóm người có nguy cơ mắc bệnh tim cao nhất.

Ảnh minh họa

7. Tiền sử gia đình có mối liên kết chém với nguy cơ mắc bệnh tim, bởi vậy hãy cho thầy thuốc biết nếu có người nhà đã từng bị bệnh tim.

8. Về các dấu hiệu cảnh báo, hãy cảnh giác với các biểu hiện: khó thở, buồn nôn, đau ngực, chóng mặt, đau mỏi cơ thể và đổ mồ hôi lạnh.

Hãy gặp thầy thuốc ngay khi nhận thấy những biểu đạt trên.

9. May mắn thay, bạn có thể miễn nhiễm với bệnh tim một cách dễ dàng. Hãy bắt đầu bằng một chế độ ăn uống lành mạnh: ít muối, chất béo bão hòa và cholesterol; nói không với thuốc lá; tập thể dục luôn; và theo hướng dẫn của thầy thuốc.

 đọc thêm 

Ảnh minh họa

10. Hai cách tốt nhất để giảm nguy cơ tử vong vì căn bệnh này là: hạ áp huyết và giảm cholesterol.

Trên thực tế, có khoảng 70% bệnh nhân bị bệnh tim có áp huyết cao, trong khi những người có nồng độ cholesterol cao có nguy cơ tử vong vì bệnh tim gấp đôi những người có lượng cholesterol vừa phải.

Thanh Hảo (Dịch theo Menshealth)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét