Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Một số lời khuyên cho chế độ dinh dưỡng ở người lớn tuổi

Một số lời khuyên cho chế độ dinh dưỡng ở người lớn tuổi



1. Kiểm soát sự cân nặng

Cách tính cân nặng hợp lý cho người cao tuổi: Lấy chiều cao (tính bằng cm) trừ đi 100, rồi nhân với 90%. Việc sụt 4-5kg ngoài ý muốn trong 6 tháng là một dấu hiệu nguy hiểm vì sự giảm cân đột ngột ở người già có thể là dấu hiệu sớm của bệnh sa sút trí tuệ.

2. Tuổi càng cao, cơ thể càng giảm sức chịu đựng đối với chất ngọt. Nên dùng chất ngọt từ nguồn bột như cơm, bánh mì, vì chúng chỉ giải phóng từ từ vào máu theo nhu cầu, không làm tăng đường huyết đột ngột. Khi cơ thể thừa chất ngọt, nó sẽ chuyển thành mỡ dự trữ, cơ thể có xu hướng thừa mỡ trong máu, dễ gây bệnh tim mạch.

3. Người có tuổi thường không cảm thấy ngon miệng khi ăn thịt, nhưng protein tạo nên cơ bắp và giúp cơ thể phục hồi sau bệnh tật. Nên nhớ tới những thức ăn giàu đạm khác như cá, trứng. Nên ăn nhiều chất đạm nguồn gốc thực vật như đậu đỗ, lạc, vừng, đậu phụ.

4. Dùng đủ nước. Trung bình mỗi ngày cần uống 2 lít nước các loại: nước trắng, nước hoa quả, sữa, trà, cà phê.

5. Nên quan tâm đến việc bổ sung đủ dưỡng chất  như vitamin, khoáng chất, acid amin… cho cơ thể để giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng, chống lại bệnh tật, do ở người lớn tuổi, việc hấp thu các dưỡng chất của cơ thể không còn được như trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét