Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Vì sao cơ thể đau nhức ?

Nếu glucose máu của bạn là 5,6mmol/l khi đói thì tiểu đường type II của bạn đã ổn định (do được điều trị). Đau sau vai phải lan xuống cánh tay phải và khuỷu tay, phải nghĩ đến đau dây thần kinh (đám rối) cổ-cánh tay phải, nếu ở nữ trên 35 tuổi thì thường do thoái hóa cột sống cổ.



Đau sau thắt lưng phải lan sau đùi, lan xuống mặt trên bàn chân phải xuống tận ngón chân cái là triệu chứng của đau thần kinh tọa bên phải (L5), ở nữ lớn tuổi cũng nên nghĩ đến nguyên nhân thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa đĩa đệm L5 – S1.

Tuy nhiên, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa khớp để đánh giá mức độ bệnh (VD: làm nghiệm pháp Lasegue, đo khoảng cách tay – bàn chân khi cúi gập người để thẳng đầu gối, tìm điểm đau Valleix…), làm thêm các xét nghiệm tốc độ lắng máu, chụp cột sống thẳng và nghiêng… Nếu đau nhiều tự nhiên về đêm, có cứng khớp buổi sáng, lắng máu tăng thì cần xem có kèm viêm đốt sống – đĩa đệm hay không.

Điều trị nội khoa là chủ yếu, bằng các thuốc giảm đau, nghỉ ngơi tại giường, các thuốc dãn cơ đôi khi có thể dùng thuốc kháng viêm không steroit (Voltarene…). Nặng hơn, có thể điều trị tại chỗ, tốt nhất là ở bệnh viện, bằng cách tiêm thấm ngoài màng cứng các dẫn chất cortisone hòa tan (như celestene, Soludecadrone…) đưa đến kết quả tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét